top of page
GETS.jpg

ธุรกิจเครื่องจักรกลทางการเกษตร

Manufacturing Business

ธุรกิจเครื่องจักรกลทางการเกษตร

Manufacturing Business

ด้วยปณิธานที่สืบสานกันมาจากรุ่นสู่รุ่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมเกษตรกรชาวไร่อ้อยและชุมชนท้องถิ่น ในการเพิ่มความสามารถและผลตอบแทน แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานและทดแทนการนําเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศ จึงถือเป็นจุดกําเนิดของ บริษัท ไทยรุ่งเรืองแมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ในปี พ.ศ.2544

ปัจจุบัน เราได้คิดค้นพัฒนา และผลิตอะไหล่อุปกรณ์ รวมไปถึงการซ่อมบํารุงเครื่องจักร รถตัดอ้อย รถแทรกเตอร์ รถตักและรถยกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนวัตกรรมระบบแยกสิ่งปลอมปนจากอ้อย อันเป็นสาเหตุในการสกัดน้ำตาลจากอ้อยได้น้อยลง ซึ่งจะทําให้ราคาอ้อยที่เกษตรกรจะได้รับผ่านระบบแบ่งปันผลประโยชน์ (70:30) ลดลง นอกจากนี้ ยังช่วยลดการเผาอ้อย ซึ่งจะช่วยลดปัญหาภาวะเรือนกระจกอีกด้วย

ในอนาคต บริษัท ไทยรุ่งเรืองแมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้รถตัดอ้อยมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เช่น การเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลแปลงอ้อยของชาวไร่และระบบ GPS เพื่อช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเลือกแปลงตัดอ้อยตามอายุและตําแหน่งของแปลงอ้อย เป็นต้น

กลุ่มไทยรุ่งเรืองได้พัฒนารูปแบบของรถตัดอ้อยให้เหมาะสมกับสภาพแปลงอ้อยของคนไทย โดยออกแบบให้มีขนาดเล็กลงกว่ารถตัดอ้อยที่ใช้ในต่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่ในการปลูกอ้อยของไทยที่มีแปลงขนาดเล็กและได้ดำเนินการผลิตรถตัดอ้อยดังกล่าวขึ้นโดยใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ผลิตขึ้นภายในประเทศ ซึ่งทำให้รถตัดอ้อย TRM มีความได้เปรียบทางการแข่งขันทั้งด้านคุณภาพและราคา

M8.jpg
M6s.jpg
bottom of page